Những Điều Hay Về Marketing Có Thể Bạn Chưa Biết

Những điều hay về Marketing giới thiệu chung

Bạn đang quan tâm đến ngành nghề marketing và đang trong quá trình học hỏi và tìm hiểu.Vậy hãy đọc ngay bài viết chia sẻ những điều hay về marketing của GTV ngay dưới đây nhé!

Giới thiệu về marketing

Marketing là một quá trình chuyển tất cả các sản phẩm và dịch vụ từ giai đoạn ý tưởng đến người tiêu dùng. Nhiều người nghĩ về nó như là cung cấp giá trị cho khách hàng. Trái ngược với việc nghe có vẻ dễ dàng, thực tế là tiếp thị phức tạp và quan trọng hơn chúng ta nghĩ. Và có rất nhiều điều bạn không biết về tiếp thị.

Thông thường, marketing luôn hoạt động với khái niệm 4Ps. Đó là: sản phẩm, giá cả, phân phối và xúc tiến.

Những điều hay về Marketing giới thiệu chung
Những điều hay về Marketing giới thiệu chung

 

Với các chiến lược tiếp thị phù hợp, bạn sẽ nhanh chóng tăng doanh số bán hàng và kiếm thu nhập. Tuy nhiên, nó không phải là một quá trình đơn giản. Bạn sẽ cần trải qua nhiều giai đoạn trước khi tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Tiếp thị không chỉ là bán hàng

Nếu bạn nghĩ tiếp thị chỉ đơn giản là bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ thì bạn đã nhầm. Tiếp thị liên quan đến một loạt các hoạt động kết nối sản phẩm với người mua. Dưới đây là một số hoạt động tiếp thị phổ biến:

+ Xác định khách hàng của bạn là ai, xác định phân khúc khách hàng.

+ Quyết định chiến lược giá.

+ Thiết lập kênh phân phối để kết nối với khách hàng.

+ Lập chiến lược truyền thông để truyền tải giá trị của sản phẩm đến khách hàng.

Công ty bán lợi ích không phải sản phẩm dịch vụ

Tất cả các nhà tiếp thị/tiếp thị nên hiểu rõ sự khác biệt giữa bán sản phẩm và bán lợi ích. Ví dụ: một nhà hàng muốn tiếp thị trải nghiệm bán hàng hoặc một ngân hàng bán bảo mật. Một nhà sản xuất ô tô nói rằng họ bán phương tiện vận chuyển thực tế.

Mục tiêu chính của bộ phận tiếp thị của công ty là ngăn chặn việc thương mại hóa sản phẩm. Kinh doanh hàng hóa thực sự không cần tiếp thị. Thật vậy, hiếm khi chúng ta có lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh khi bán cùng một mặt hàng. Ví dụ, hầu hết mọi người sẽ thấy tất cả các nhãn hiệu sữa đều giống nhau. Để tránh tiếp thị, nhân viên seo marketing hãy làm như sau:

+ Giúp khách hàng dễ dàng mua hàng.

+ Cung cấp đúng sản phẩm vào đúng thời điểm.

+ Thêm mối quan hệ và sự tin tưởng của khách hàng.

+ Cố gắng tạo ra sự khác biệt nhất quán.

Cùng với sự tiện lợi, sẵn có và sự tin tưởng của khách hàng, sự khác biệt của sản phẩm, chắc chắn bạn sẽ có lợi thế rất lớn trên thị trường.

Đánh giá tầm quan trọng của mô hình 7p và 4c

Tiếp thị luôn được xem là một cách tiếp cận định hướng sản phẩm. Các nhà tiếp thị thường dựa vào mô hình 7P cổ điển. Mô hình 7P giúp bạn xác định làm thế nào để kết nối sản phẩm với khách hàng như sau:
+ Sản phẩm (Product)
+ Con người (People)
+ Quá trình phát triển (Process)

+ Phân phối (Placement)
+ Giá cả (Price)

+ Cổ động bán hàng (Promotion)
+ Không gian vật lý (Physics Space)

Bạn phải tập trung, nhấn mạnh vào các yếu tố trên, ngoài ra còn có 4 yếu tố cần xem xét. Sự dịch chuyển từ sản phẩm đến tay người mua thông qua mô hình 4C, trong đó:

+ Khách hàng (Customer)

+ Giao tiếp (Communication)

+ Sự tiện nghi (Convenience)

+ Giá cả (Cost)

Mô hình 4C bạn cần lưu ý
Mô hình 4C bạn cần lưu ý

 

Quản lý vòng đời của sản phẩm

Các nhà tiếp thị nên biết rằng mọi sản phẩm đều có thời hạn sử dụng. Các công nghệ mới cuối cùng sẽ làm cho sản phẩm trở nên lỗi thời. Do đó, bạn phải quản lý sản phẩm của mình trong các giai đoạn khác nhau của vòng đời sản phẩm. Giới thiệu, tăng trưởng, trưởng thành và suy tàn là 4 giai đoạn trong vòng đời của một sản phẩm. Thông thường, các sản phẩm thành công bán chạy trong giai đoạn tăng trưởng. Khách hàng ít nhạy cảm về giá hơn trong giai đoạn đầu. Thách thức bắt đầu trong giai đoạn tăng trưởng khi doanh số bán hàng bắt đầu giảm. Giai đoạn này được gọi là bão hòa vì có rất ít cơ hội xuất hiện các đối thủ cạnh tranh mới. Một số doanh nghiệp có thể đóng cửa khi đối thủ hạ giá. Các nhà tiếp thị thông minh sẽ biết sự khác biệt giữa việc cung cấp sản phẩm và những thách thức khác để vượt qua vấn đề. Bạn có thể mở thị trường mới hoặc thêm chức năng cho sản phẩm của mình. Bạn có thể cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất và trở thành người dẫn đầu trong ngành của mình.

Quản lý vòng đời của các sản phẩm
Quản lý vòng đời của các sản phẩm

Tiếp thị là một lĩnh vực rộng lớn, những điều hay về marketing được thảo luận ở trên là chìa khóa thành công trong lĩnh vực tiếp thị. Nếu bạn thực hành những điều này, chắc chắn bạn sẽ thấy sự tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp hoặc công việc kinh doanh của bạn. Tham khảo dịch vụ seo website của gtv để đạt được những mục tiêu của bạn.

Trần Ngọc Thảo

Trần Ngọc Thảo

Blog tổng hợp nhiều chủ đề như chanh tươi luôn có nội dung hấp dẫn, thú vị lôi cuốn độc giả theo dõi đón đọc. Những chủ đề đa dạng được tập hợp mỗi ngày hết sức phong phú đa dạng. Một blog tổng hợp cũng đang gây được sức lôi cuốn cao là website Aliday.vn. Tại đây, Thảo Mây là người tổng hợp thông tin chi tiết để mang đến bạn đọc nhiều trải nghiệm thú vị.

Bài viết liên quan