Zollipops – Hãng kẹo mút nổi tiếng của cô chủ 13 tuổi

Tháng Chín 19, 2018 11:49
Cách 30 dặm về phía Tây Bắc Detroit, bang Michigan, Mỹ – trụ sở của công ty kẹo hàng triệu USD Zollipops. Được đặt trong một nhà kho trông rất đơn giản; với nhiều hộp kẹo không đường, kẹo cứng và bánh ngọt. Để bán tại các cửa hàng trực tuyến và hơn 7.500 cửa hàng bán lẻ trên khắp nước Mỹ.

Tuy nhiên, khi bước xuống hành lang bên dưới; những chiếc đèn huỳnh quang đơn điệu đã nhường chỗ cho không gian đúng chất trẻ trung, ngọt ngào. Với văn phòng được trang trí bằng những chiếc váy màu hồng lấp lánh, những hình mặt trời mỉm cười và những cây giấy trang trí – công trình của người sáng lập kiêm CEO của Zollipops – Alina Morse, 13 tuổi.

Trong năm học, Alina phải chia thời gian biểu để học vũ đạo; làm bài tập về nhà và điều hành Zollipops. Nhưng khi nghỉ hè, cô bé có thể dành nhiều thời gian để đến văn phòng thường xuyên hơn.

Dù còn nhỏ tuổi nhưng Alina đã tỏ ra là một người rất chuyên nghiệp, và có tài năng bán hàng thiên bẩm.

HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI GIẤC MƠ

Với Alina 6 năm trong hành trình sáng lập và vận hành công ty kẹo trị giá hàng triệu USD đến một cách rất tự nhiên. Ý tưởng tạo ra và bán một loại kẹo độc đáo đến với Alina vào năm 2012, lúc mới 7 tuổi.

Khi đang trên đường rời khỏi ngân hàng với cha, cô bé được mời dùng thử một cây kẹo. Cha cô bé đã cảnh báo cô rằng cây kẹo có thể làm hỏng răng, vì thế Alina bắt đầu tự hỏi làm thế nào để tạo ra một loại kẹo thân thiện với răng.

Sau hai năm nghiên cứu trực tuyến cùng cả trăm lần cố gắng tự làm kẹo bằng lò nướng, lò vi sóng và nhiều thử nghiệm cô bé mới tạo ra được sản phẩm ưng ý và bắt đầu tung các sản phẩm của Zollipops ra thị trường.

Kẹo Zollipops được làm từ xylitol và erythritol, các chất ngọt tự nhiên không đường nên không làm hại răng nên các khách hàng nhí có thể “ăn thả phanh” mà không sợ bị sâu răng.

                                                     Alina tại một gian hàng bán kẹo của Zollipops

QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN

Khi sản phẩm kẹo nhận được phản hồi tích cực; Alina và cha đã tìm cách liên lạc với các nhà bán lẻ để tìm cách đưa sản phẩm đến nhiều khách hàng hơn.

Chuỗi bán lẻ đầu tiên mà họ tìm đến là Whole Foods. “Họ yêu thích sản phẩm của chúng tôi. Họ thích ý tưởng này và họ cũng đánh giá cao sứ mệnh của chúng tôi”, Alina cho biết.

Ngay sau đạt được thỏa thuận với Whole Foods, Zollipops bắt đầu tiếp cận Amazon. Hiện doanh thu bán hàng trên Amazon chiếm khoảng một phần tư doanh thu hàng năm của Zollipops.

THƯƠNG HIỆU PHỦ SÓNG TOÀN QUỐC

Năm 2015, lúc 9 tuổi, khi tham gia “The Steve Harvey Show” – show truyền hình nổi tiếng của người dẫn chương trình Steve Harvey. Cô bé đã nói Steve Harvey rằng: “Cháu hy vọng mọi trẻ em ở Mỹ có răng miệng sạch sẽ; một nụ cười khỏe mạnh và một chiếc Zollipop trong tay của họ”.

Năm 2016, các sản phẩm kẹo của Zollipops tiếp tục có mặt trên kệ của chuỗi bán lẻ Kroger. Khi công ty đã phát triển với doanh thu bán lẻ dự kiến từ 5-6 triệu USD vào năm nay; cha mẹ của Alina mới gia nhập Zollipops – và theo một nghĩa nào đó thì họ đã trở thành nhân viên của con gái mình.

Mẹ của Alina, bà Sue, người từng làm việc trong lĩnh vực bán hàng; hiện đang là “stylist kiêm thư ký” chính thức của Alina. Còn cha cô, ông Tom – người đã làm việc tại công ty kiểm toán Deloitte được vài năm; và hiện vẫn là nhà tư vấn – đóng vai trò là người quản lý của Alina.
Cảm ơn bạn đã xem tại Aliday.vn!. Những thông tin trên giúp bạn hiểu thêm về hãng kẹo mút nổi tiếng Zollipops của Alina.

MUA KẸO MÚT ZOLLIPOPS CHÍNH HÃNG

Các bậc phụ huynh muốn mua ngay sản phẩm kẹo mút an toàn cho bé; không gây hại cho răng miệng. Hãy đến với website Aliday.vn. Website hỗ trợ người Việt mua hàng tại Mỹ với dịch vụ tốt nhất !