Một câu chuyện huyền thoại được tạo nên bởi Amazon.com

Tháng Mười 4, 2019 10:27

Sau khi thực sự mở cửa vào năm 1995. Amazon.com cuối cùng đã chứng minh được rằng, mô hình kinh doanh bán lẻ trực tuyến là có lợi nhuận. Theo như báo cáo lợi nhuận ròng đầu tiên trong quý thứ tư năm 2001.  Amazon đạt trên 3,1 tỷ đô doanh thu ròng. Và trụ vững sau thời kì bong bóng dotcom tại Mỹ. Amazon đã tự viết nên câu chuyện huyền thoại của chính mình.

Tin tức liên quan

>> Kinh nghiệm bán hàng trên Amazon thế nào để hiệu quả nhất

>> Cách mua sách eBook giá rẻ trên Amazon về Việt Nam

Được nhận xếp hạng bởi tạp chí Fortune danh giá của Mỹ

Theo xếp hạng hiện tại, Amazon đã thông báo đạt trên 24,509 tỷ USD. Và 1,129 tỷ USD thu nhập ròng – một tỷ lệ tăng trưởng đáng kinh ngạc. Kèm theo tổng tài sản của công ty đến nay đã là hơn 13,8 tỷ USD. Amazon cho hay: “Amazon.com luôn hướng đến để trở thành công ty duy nhất của khách hàng trên trái đất nơi mà mọi người có thể tìm thấy và khám phá một cách thật sự bất cứ thứ gì mà họ muốn mua trực tuyến”, và mục tiêu này đã mất khá nhiều thời gian và công sức của đội ngũ nhân viên tại Amazon.

Bắt đầu với quy mô của một nhà sách online

Amazon.com thực sự giỏi trong việc tận dụng khả năng của mình theo nhiều mô hình kinh doanh điện tử khác nhau. Amazon.com đã bắt đầu với tư cách là một hiệu sách lớn nhất của thế giới, nhưng sớm chia thành các khu vực khác nhau. Công việc kinh doanh cốt lõi của Amazon.com là bán lẻ trực tuyến. Việc bán tài khoản đọc sách, nghe nhạc, DVD chiếm phần lớn doanh thu của Amazon.com, nhưng doanh thu bán không qua phương tiện truyền thông hiện tại chiếm đến 34% tổng doanh thu (Đồ chơi, dụng cụ, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, điện tử, trang điểm …). Với tư cách là một thương hiệu toàn cầu, Amazon.com có tới 45% doanh thu bên ngoài Bắc Mỹ.

Amazon.com

Mối quan hệ đối tác thông minh tạo nên Amazon lớn mạnh

Quan hệ đối tác thương mại với Target, Macy… Những mối quan hệ đối tác này đem lại thu nhập. Thông qua các cam kết khác nhau. Nhưng thường liên quan đến những khoản phí thu nhập cố định của Amazon.com. Các khoản doanh thu, hoa hồng. Hoặc mỗi đơn vị chi phí hoạt động bằng cách cung cấp hàng hóa của bên thứ ba trên trang web Amazon.com. Khách hàng có thể mua nhiều mục trong hàng chục loại sản phẩm. Và hoàn tất các giao dịch trong một quy trình kiểm tra. Amazon.com cũng cung cấp dịch vụ thực hiện tiếp thị, dịch vụ khách hàng, và các dịch vụ chuyển giao sản phẩm (kho lưu trữ và giao hàng) thay mặt cho các đối tác. Mô hình này tạo được quan hệ đối tác kinh doanh thuận lợi hơn so với mô hình bán lẻ thông thường bằng cách tận dụng những dịch vụ tự động, kinh nghiệm thương mại điện tử và trên cơ sở dữ liệu khách hàng to lớn của mình.

Sự phát triển mạnh mẽ của Amazon

Amazon.com đã tiến dần từ các nhà bán lẻ trực tuyến. Trở thành nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đối tác. Và bây giờ trở thành nhà cung cấp. Amazon.com đã bán mười dịch vụ web khác nhau. Cùng không gian để tính toán, lưu trữ và truy xuất dữ liệu. Và được lấy từ bất cứ nơi nào trên web thông qua dịch vụ web Amazon của mình (AWS). Nhờ đó, doanh nghiệp phục vụ hơn 240.000 nhà phát triển phần mềm đăng ký và được khoản lợi nhuận khá lớn.

Amazon.com

Amazon.com cũng sử dụng một mô hình kinh doanh điện tử quan trọng khác. Amazon.com tạo ra các chương trình liên kết đầu tiên cho hàng trăm ngàn chủ sở hữu trang web 10% hoa hồng khi giới thiệu khách hàng mua hàng tại các đối tác Amazon.com. Những đối tác bây giờ có thể tích hợp hàng hóa hoàn toàn với các trang web của họ thông qua Amazon.com nhờ vào các chương trình liên kết. Mô hình này sẽ tích hợp nhiều đối bán hàng trên khắp thế giới.

Có thể bạn quan tâm:

>> Mua hàng Amazon Ship Về Việt Nam Giá Rẻ, Uy Tín Tại Aliday.vn

>> Mua hàng ebay qua Aliday.vn | Dễ dàng – Uy tín – Nhanh chóng

>> Mua hàng Jomashop qua Aliday.vn | Mua hàng an toàn – tiện lợi

Được điều hành bởi một CEO thiên tài

Theo Jeff Bezos, Giám đốc điều hành Amazon.com. Không quan tâm đến việc mở rộng đến thế giới vật lý. Cách thành công của Amazon.com là dựa trên lựa chọn. Giá thấp hơn, tốt hơn và sẵn có. Công nghệ vững chắc và sáng tạo. Cùng thông tin sản phẩm tốt hơn. Amazon.com sử dụng các đánh giá sản phẩm khách hàng và đề xuất sản phẩm dựa trên hành vi mua tập thể giống như các nhà bán lẻ khác. Amazon.com thành công trong kinh doanh bởi vì Amazon.com biết làm thế nào để tận dụng khả năng độc đáo của mình thông qua kế hoạch chiến lược và quản lý thận trọng của mô hình kinh doanh hiện tại của mình.

Amazon.com

Nhờ vào chiến lược kinh doanh ngày càng hiệu quả. Website dịch vụ hỗ trợ mua hàng trên Amazon.com của chúng tôi là Aliday.vn. Có thể tận dụng tối đa sức mạnh của Amazon.com để hỗ trợ khách hàng đặt mua hàng từ nhà bán lẻ lớn nhất trên Internet, đồng thời vận chuyển hàng đến tận nơi theo yêu cầu của quý khách.